ผู้เขียน หัวข้อ: ขายว่าน108 มวลสารผงว่าน สมุนไพรที่โลกล่ำลือ ว่าช่วยได้สารพัสที่จะหาที่ติเตียนได้นานาประการ108  (Read 26 times)

jangna097narak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 570
    • ดูรายละเอียด
1. การตลาด เป็น . . .

แนวทางการ ทางด้านสังคม
ขายว่าน108
ซึ่งผู้ซื้อ จะได้รับสิ่งที่เขาต้องการ โดยผ่านขั้นตอนการแลกเปลี่ยน

2. กระบวนการ การตลาด = Analysis, Planning and Control

Analysis คือ การวิเคราะห์ว่า คนไหนกันแน่จะต้องเป็น กลุ่มเป้าหมาย (Target Market) และก็เขามีความต้องการ (Need) อะไร เช่นไร

Planning คือ การวางแผน เครื่องไม้เครื่องมือการตลาด (4Ps) เพื่อไปตอบสนองในสิ่งที่ต้องการ ของกลุ่มเป้าหมายให้ดีมากกว่า ของคู่ปรปักษ์

Control คือ การควบคุม กิจกรรม และก็ขั้นตอน ให้บรรลุผล >>> ยอดขาย + ผลกำไร

3. องค์ประกอบ ของการตลาด

3.1. Need, Want, Demand

Need คือ เหตุจำเป็น, สิ่งจำเป็นสำหรับเพื่อการดำดงชีวิต ยกตัวอย่างเช่น ของกิน, ที่อยู่, เสื้อผ้า, ยารักษาโรค (Maslow’s Hierarchy of Need)

Want คือ ความอยากได้, ผลิตภัณฑ์ หรือ บริการ ที่สามารถไปสนองตอบ Need

Demand เป็น ความอยากซื้อ, ความสามารถสำหรับเพื่อการหาซื้อ (มีเงิน ที่จะซื้อได้ –ขายว่าน108 ระบุเป็นกลุ่มเป้าหมาย)

3.2. Product คือ การสร้างสินค้า ที่จะไปสนองตอบ Need

3.3 Exchange คือวิธีการ ที่กระตุ้นให้เกิดการแลกเปลี่ยนตัวอย่างเช่น การกำหนดราคา, การสร้างขายว่าน108หนทางจัดจำหน่าย, การสื่อสาร, การผลักดันการขาย ฯลฯ >>> ยอดขาย + ผลกำไร

4. แผนการตลาด คือ

วิธีการ
สืบเสาะหา รวมทั้งทำความเข้าใจความจำเป็นของ ผู้ใช้จุดมุ่งหมาย
สร้างสินค้า/บริการ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการนั้นได้ดียิ่งไปกว่า ให้ผลดีมากกว่าคู่แข่งขัน (Superior Customer Value)
โดยการ ค้นหาช่องทางที่เกิดขึ้น
สร้างการได้เปรียบ จากจุดแข็งของตน
ทำให้ลูกค้า รู้จัก ชอบ ไว้วางใจ ทดลองซื้อ ซื้อซ้ำ ซื้อเพิ่ม รวมทั้ง บอกต่อ
5. ส่วนประกอบขายว่าน108 ของกลยุทธ์ตลาด

1. บทนำ รวมทั้งที่ไปที่มา

2. ผลสรุปผู้บริหาร (Executive Summary) อาทิ จุดมุ่งหมาย, กระบวนการ, ผลลัพธ์ รวมทั้งการวัดผล (ทำ ตอนสุดท้าย)

3. การวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาด (Market Analysis) อาทิเช่น สิ่งแวดล้อม (PEST, 5Forces, Supply Chain) การวิเคราะห์ตลาด (Market Size, Trend) การประลอง (Competitor) คู่ต่อสู้ทั้งยังทางตรงรวมทั้งทางอ้อม กลุ่มเป้าหมาย

4. พินิจพิเคราะห์ช่องทางแล้วก็ความเสี่ยงสำหรับการเข้าไปในธุรกิจ (Opportunities & Threats Analysis)

5. ใคร่ครวญลักษณะเด่นรวมทั้งจุดอ่อน (Strengths & Weakness Analysis) >>> SWOT, TOWS

6. สมมุติฐานสำหรับเพื่อการกำหนดแผนการตลาด (Assumption) โดยสอดคล้องกับ สภาพตลาดจริง เป็นต้นว่า ภาวะ การบ้านการเมือง เศรษฐกิจ พฤติกรรมของผู้บริโภค เทคโนโลยี (PEST)

7. กำหนดจุดประสงค์

8. การวิเคราะห์ลู่ทาง (Alternatives) ที่เหมาะสมที่สุด (วิธีการ = ทางชนะ คู่ปรับ) >ขายว่าน108>> STP

9. การวางเป้าหมายการตลาด (Marketing Plan) >>> 4Ps
วีดิจิตอล หรือ ทีวีดิจิทัล ?
คำทับศัพท์ Digital ตามการสะกดของราชบัณฑิตยสถานจำเป็นต้องสะกดว่า "ดิจิทัล" แม้กระนั้นคนทั่วไปมักเขียนว่า "ดิจิตอล" ประกาศต่างๆของคณะกรรมการธุรกิจกระจายเสียง ธุรกิจโทรทัศน์ แล้วก็กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ก็ใช้คำว่า "โทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล" และสื่อหนังสือพิมพ์แล้วก็สื่ออื่นๆก็มีการใช้อีกทั้งดิจิทัลและดิจิตอล ในกรณีนี้น่าจะสะกดได้ทั้งสองแบบขอรับ

โทรทัศน์ดิจิตอล หรือ ดิจิตอลทีวี หรือ ดิจิทัลทีวี?
Digital TV เป็นศัพท์ภาษาอังกฤษ ซึ่งคำคุณศัพท์ (adjective) จะอยู่หน้าคำนามที่ถูกขยาย (noun) แม้กระนั้นสำหรับภาษาไทยคำขยายจะอยู่หลังคำที่ถูกขยาย ดังเช่นว่า โทรศัพท์มือถือ (mobile phone) ไม่มีใครเรียกว่า "โทรศัพท์มือถือโทรศัพท์" อีกตัวอย่าง จอแอลอีดี (แอลอีดี monitor) หากเรียก "LEDหน้าจอ" ก็คงไม่ค่อยเข้าใจ 555

สรุปว่าภาษาอังกฤษเรียกว่า Digital TV ส่วนภาษาไทยเรียกว่า ทีวีดิจิตอล หรือ โทรทัศน์ดิจิทัล ขอรับ ^^

ปล. ส่วนอีกคำที่เกี่ยวข้องกัน Analog ก็มักเขียนว่า "อที่นาล๊อก" แม้กระนั้นที่ถูกสะกดว่า "แอนะล๊อก" นะครับ

ปล.2 เว็บ "ทีวีดิจิตอล.ไทย" นี้ตั้งอกตั้งใจเดิมทีจะเป็นโดเมนภาษาไทย เลยทับศัพท์จากไทยไปเป็นอังกฤษ กลัวจะสับสนจึงเปลี่ยนเป็น
10. งบประมาณกำไรชาดทุนโดยประมาณ

11. การควบคุม

6. ชนิดของแนวทางตลาด

1. แผนกลยุทธ์การตลาด (Strategic Marketing Plan) (จาก ขั้นตอนที่ 7, 8 ในข้อ 5)

2. แผนการตลาดประจำปี (Calendar Plan) เป็น แผนกิจกรรมที่จะทำ ในแต่ละเดือน (จาก ขั้นตอนที่ 8, 9 ในข้อ 5)

3. แผนปฏิบัติงานทางการตลาด (Action Plan) เป็น ในแต่ละ แผนกิจบาปที่จะทำ คนใด, ทำอะไร, เมื่อไร, เสร็จขณะใด, ส่งต่อให้ใคร, งบประมาณมากแค่ไหน เพื่อกิจกรรมนั้น บรรลุเป้าหมาย (จาก ขั้นตอนที่ 10, 11 ในข้อ 5)

7. เครื่องมือ ที่ใช้วาง อุบาย = STP (จาก ขั้นตอนที่ 1 ในข้อ 6)

Segment คือ การแบ่งคนซื้อที่มีอยู่เป็นกลุ่มๆด้วยปัจจัย ภูมิศาสตร์, ประชากรศาสตร์, ความประพฤติปฏิบัติ แล้วก็จิตวิทยา

Target เป็น การเลือกกลุ่ม ที่คาดว่าจะชอบผลิตภัณฑ์ของเรา เยอะที่สุด เป็นกลุ่มเป้าหมาย

Positioning เป็น การกำหนด จุดขาย ที่กระจ่างแจ้ง ที่สามารถ แสดงให้เห็นถึงคุณประโยชน์ ที่กลุ่มเป้าหมายอยากได้ (ถูกใจ)

8. กลยุทธ์การขาย ทั่วไป (วิถีทางในการชนะคู่ปรับ)ขายว่าน108 (จาก ขั้นตอนที่ 1 ในข้อ 6) >>> Position

1. Cost leadership เป็น ทุนรวม เหมาะสมสุด จึงกำหนดราคาได้ถูกกว่าคู่ต่อสู้ โดยที่กำไร/หน่วย เท่าคู่ปรปักษ์

2. Differentiation เป็น ต้นทุนสู้ไม่ได้ จึงจะต้องสร้างสินค้าที่ผิดแผก แล้วก็ดีมากกว่า (ซึ่งราคาแพงกว่า) แม้กระนั้นมีผู้ซื้อกลุ่มหนึ่งต้องการ

3. Focus เป็น ต้นทุนสู้ไม่ได้ สินค้าที่ผิดแผกในวงกว้างมิได้ ก็เลยจะต้องลดขนาดลงไปเจาะตลาดเฉพาะกลุ่มเล็กๆ